This is a free and fully standards compliant Blogger template created by Templates Block. You can use it for your personal and commercial projects without any restrictions. The only stipulation to the use of this free template is that the links appearing in the footer remain intact. Beyond that, simply enjoy and have fun with it!

Google DNS

Ra đời muộn hơn dịch vụ OpenDNS, thế nhưng với danh nghĩa là "con của người khổng lồ", DNS mới mẻ này của Google có thể làm nên chuyện.
DNS là dịch vụ giúp phân giải tên miền thành địa chỉ IP để xác định vị trí máy chủ cần truy cập. DNS ra đời để thay thế chuỗi IP khó nhớ thành một tên miền ngắn gọn dễ nhớ hơn.
Cũng như OpenDNS, DNS của Google giúp người dùng cải thiện tốc độ truy cập web so với việc sử dụng DNS mặc định của nhà cung cấp dịch vụ Internet.



Cách sử dụng Google Public DNS:
- Vào Start ~> Control Panel ~> Network Connections ~> click chuột phải lên Local Area Connection và chợn Properties:

Tại cửa sổ Local Area Connection Properties, bạn chọn Internet Protocol (TCP/IP) rồi click nút Properties:

Tại thẻ General của cửa sổ Internet Protocol (TCP/IP) Properties, bạn chọn Use the following DNS server addresses và điền các địa chỉ IP 8.8.8.8 và 8.8.4.4 như hình rồi click nút OK:





Những cái hay của Google Public DNS:
- Địa chỉ DNS server rất dễ nhớ, đó là 8.8.8.8 và 8.8.4.4
- Không chuyển sang trang có quảng cáo khi gõ nhầm địa chỉ web như dịch vụ OpenDNS.
- Hệ thống máy chủ DNS mạnh mẽ và bảo đảm về bảo mật.
Với những lý do trên, Google Public DNS thật sự là mối đe dọa lớn đối với OpenDNS - hiện dẫn đầu về dịch vụ DNS miễn phí.



Ngoài ra còn 1 số dịch vụ DNS khác :
Comodo Anti-Virus & Firewall :
156.154.70.22
156.154.71.22



OpenDNS :
208.67.222.222
208.67.220.220

0 comments:

Post a Comment